http://supattraaew.blogspot.com

วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร


Hajime ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน
ร้านอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรา นับวันก็ยิ่งมีความหลากหลาย แต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นที่ไม่ซ้ำกัน Hajime นับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ ที่มีแนวคิดแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จุดเด่นของร้าน คือ หุ่นยนต์อัจฉริยะ ซึ่งผลิตในประเทศญี่ปุ่น และได้รับการพัฒนาระบบโดยคนไทย นับเป็นการพลิกประวัติศาสตร์ร้านอาหารครั้งแรกในเมืองไทย ที่ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารแทนคน
เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะเดินอยู่ตรงกลางร้าน เดินไป เดินมา เพื่อเสิร์ฟอาหาร และเต้นโชว์เป็นระยะๆ สร้างความสนุกสานให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้องๆ หนูๆ ที่มาทานอาหารกับครอบครัว จะจ้องมองขณะหุ่นยนต์เต้นอย่างไม่วางตา
หุ่นยนต์ที่ร้าน Hajime แต่งกายในชุดเกราะนักรบซามูไรโบราณ มีทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งเป็นแบบ 1 แขน 2 ตัว และแบบ 2 แขน 2 ตัว ความสามารถของเจ้าหุ่นยนต์ก็คือ เสิร์ฟอาหาร เต้นรำตามจังหวะเพลง และสามารถแสดงอารมณ์ได้ นอกจากนี้เมื่อลูกค้าทานอาหารหมด และนำจานไปวางในถาดที่เตรียมไว้ เจ้าหุ่นยนต์ก็จะหยิบถาดอาหารที่ใช้แล้วไปวางไว้บนสายพานลำเลียง และระบบสายพานตัวนี้ จะทำหน้าที่นำถาดไปสู่ห้องล้างจานโดยอัตโนมัติ
การสั่งอาหารที่ร้าน Hajime อันดับแรก เมื่อคุณเข้ามานั่งที่โต๊ะอาหารแล้ว จะสามารถสั่งอาหารผ่านทางหน้าจอ Touch Screen ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้งานง่ายและมีให้เลือก 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย และเมื่อคุณสั่งอาหารเสร็จและกดป้อนคำสั่งเข้าสู่ระบบเรียบร้อย ข้อมูลรายการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่คุณเลือกจะถูกส่งไปยัง Server หลักที่อยู่ภายในร้านอาหาร เพื่อทำการกระจายข้อมูลต่อไปยังส่วนต่างๆ ของร้านอาหารเช่น ส่งไปยังหุ่นยนต์เพื่อหยิบอาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะของคุณและยังสามารถตรวจสอบราคาและเช็คบิลจากหน้าจอนี้ได้เลย

คุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบควบคุมหุ่นยนต์ นอกจากจะมาเล่าเรื่องราวต่างๆ รวมถึงที่มาของ
ร้าน Hajime แล้ว ยังแนะนำเมนูเด่นของร้านอย่าง เนื้อวากิว
และยังมีบุฟเฟ่ต์ ชาบู ข้าวปั้น และบาร์บีคิวให้คุณได้เลือกทาน มากมาย ส่วนรสชาติจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องไปลองด้วยตัวคุณเอง
นอกจากนี้ทางร้านยังพิถีพิถันในการออกแบบตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศอบอุ่นด้วยกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ผสมผสานกับความทันสมัย เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ โดยใช้งบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 450 ตารางเมตร บนชั้น 3 ของ “โมโนโพลี พาร์ค” คอมมูนิตี้มอลล์ แนวใหม่แห่งแรกในย่านพระราม 3 ฮาจิเมะ มีเมนูให้เลือกกว่า 100 รายการ และยังมีเนื้อพิเศษคือ โกเบ ซึ่งจะส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่อความสดใหม่สำหรับลูกค้าที่หลงใหลในเนื้อวัวโดยเฉพาะ นับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมที่รอให้คุณได้ไปสัมผัส…
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.30 น.
เบอร์ติดต่อร้าน : 0-2683-1670
อ่านข้อมูลร้านฮาจิเมะ โรบอร์ท เรสเตอร์รอง เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.edtguide.com/HajimeRobot_495238

credit:http://talk.edtguide.com/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B0-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C-japan.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น